Việc liên quan giữa hoạt
động bán hàng và in tờ rơi quảng cáo có tồn tại một mắt xích nào đó
không? Câu trả lời là có. Nếu bạn biết cách xây dựng một lời chào hàng hiệu
quả, bạn sẽ viết ra được những nội dung in tờ rơi quảng cáo tuyệt vời.
Không ít người
nghĩ rằng có một sự khác biệt giữa những nhân viên bán hàng và những người viết
quảng cáo. Nhưng về cơ bản, họ cùng làm những điều tương tự nhau, chỉ khác ở
phương thức truyền tải mà thôi.
Vì vậy, thậm chí, trong trường hợp bạn chưa bao giờ viết quảng cáo nhưng
nếu biết cách làm thế nào để bán hàng hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tự mình
xây dựng một quảng cáo tốt cho tất cả các phương tiện truyền thông khác nhau.
Dưới đây là những phương thức cụ thể có thể giúp bạn:
Đầu tiên hãy hình dung đến việc xây dựng một lời chào hàng tới một người
mà bạn chưa từng bao giờ gặp mặt và biết rất ít thông tin về người đó.
Bạn đơn giản chỉ cần dựa vào các kiến thức về sản phẩm và bỏ qua những nụ
cười lấp lánh, cái nhìn thiện cảm cùng sự thấu hiểu hoàn cảnh. Bạn sẽ phải viết
ra một cách rõ ràng và đơn giản về:
1/ Những gì bạn chào mời khách hàng?
2/ Kế hoạch thực thi những chào mời đó ra sao?
3/ Tại sao lời chào hàng của bạn lại tuyệt vời hơn các đối thủ cạnh
tranh?
Xin chúc mừng. Bạn vừa viết xong một quảng cáo cơ bản. Hãy gửi nó tới một
vài người và xem chuyện gì xảy ra. Nếu bạn nói ra được điều gì đó đáng để nghe,
bạn dường như đã hoàn thành một giao dịch bán hàng.
Bây giờ hãy tổ chức, sắp xếp những suy nghĩ của bạn thành một vài từ ngữ
súc tích nhất để có thể níu giữ được sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.
Hãy nhớ, càng ngắn gọn và súc tích bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Đây
chính là chìa khoá để thu hút sự chú ý của mọi người. Không gì tốt hơn một lá
thư bán hàng dài không quá một trang giấy.
Cần xác định những thông điệp ý nghĩa nhất trong lời chào hàng của
bạn và đưa nó lên đầu.
Lúc này bạn đã bắt đầu bước vào việc thuyết phục khách hàng. Hãy mở đầu
thật ấn tượng nếu bạn muốn thấy những kết quả tốt. Và bạn cần đảm bảo rằng đó
là những luận điểm đơn giản nhưng thể hiện sự toàn tâm toàn ý. Những quảng cáo
yếu kém thường có những luận điểm phức tạp và có phần miễn cưỡng.
Chỉnh sửa những gì bạn đã viết để có thể được đọc to từ đầu đến
cuối chỉ trong vòng một phút.
Bạn đã xây dựng xong một quảng cáo truyền thanh. Phần lớn những người mới
bắt đầu đều viết những quảng cáo mà phải mất đến 90 giây mới đọc hết được. Hãy
thu gọn nó trong 60 giây. Một chuyên gia quảng cáo thực thụ có thể tạo ra thông
điệp quảng cáo có thể đọc xong trong chưa đầy 30 giây. Và những người giỏi nhất
sẽ chỉ cần đến 15 giây cho một quảng cáo của họ.
Dần mở rộng kích thước của bản chào hàng và bổ sung các hình
ảnh hay minh hoạ để củng cố.
Thật tuyệt vời. Đây chính là một quảng cáo bắt mắt trên báo chí. Và nó sẽ
tăng cường tính hiệu quả cho tất cả những gì bạn thể hiện trên radio! Bạn đang
bắt đầu một chiến lược quảng cáo toàn diện. Hãy tiếp tục điều này và mọi người
sẽ nhìn nhận rằng bạn thực sự biết rõ những gì mình đang làm.
Thay vì những hình ảnh tĩnh, bạn hãy thử sử dụng một vài đoạn video hình
ảnh để đẩy mạnh hiệu ứng tác động của bản chào hàng.
Đó là một quảng cáo truyền hình tuyệt vời. Chiến lược tiếp thị của bạn đã
trở nên mạnh mẽ hơn. Vấn đề đáng quan tâm duy nhất là liệu bạn có đủ dư dả tài
chính để quảng cáo trên truyền hình với một tần suất thích hợp. Nếu được như
vậy, thật mỹ mãn. Nếu ngân quỹ của bạn khá eo hẹp, bạn sẽ cần lựa chọn một
phương tiện truyền thông thích hợp nhất.
Hãy đăng tất cả lên trên trang web.
Hãy sử dụng trang web như một công cụ 24/24h để quảng bá và đào sâu thêm
các mối quan hệ với khách hàng. Hãy để web trở thành một nhân viên bán hàng
chuyên nghiệp, thậm chí cả khi bạn không có kế hoạch giao dịch tiền bạc trực
tuyến. Trang web công ty bạn nên là một kho chứa mang tính tổ chức cao những
lời khuyên chuyên môn và nghệ thuật bán hàng trong công ty.
Chia tách nội dung tờ rơi quảng cáo của bạn thành những phần nhỏ để sử dụng làm minh hoạ
cho những lần chào hàng trực tiếp với khách hàng. Nếu bạn bán hàng bằng việc sử
dụng những thông tin thú vị và hữu ích theo một phong cách rõ ràng và logic,
bạn không những là một nhà bán hàng tuyệt vời mà còn là một nhà viết quảng cáo
mạch lạc.
Viết quảng cáo đơn giản là nghệ thuật bán hàng có tổ chức. Công việc này
thậm chí được xây dựng trên cơ sở những xúc tiến bán hàng, những lời chào hàng
hiệu quả. Và ngược lại, luôn có những yếu tố đưa bạn từ một bài viết quảng cáo
đơn giản đến việc hoàn thiện cách chào hàng:
1/ Viết một nội dung quảng cáo cho những gì bạn nỗ lực bán hàng.
2/ Thu lại quảng cáo của bạn trên máy tính hay các thiết bị ghi âm khác.
3/ Lắng nghe những gì bạn ghi âm.
4/ Chỉnh sửa bản thảo.
5/ Thu gọn lại nó lần nữa, lần nữa cho đến khi bạn không thể hoàn thiện
nó tốt hơn.
6/ Khi bạn đã nhớ kỹ trong tâm trí, hãy tự mình gửi đi các quảng cáo cho
khách hàng.
Những lời giới thiệu trơn tru và súc tích rõ ràng sẽ loại bỏ những
không thích của khách hàng, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng.
Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, hoạt động bán hàng qua các quảng cáo
hay tự mình bán hàng trực tiếp đều liên quan tới việc truyền tải những suy nghĩ
thích hợp theo một thứ tự thích hợp.
Đừng để bất cứ ai nói với bạn rằng thông tin được đưa ra trong các quảng
cáo báo chí thành công phần nào khác với những nội dung thư direct-mail, quảng
cáo truyền thanh, truyền hình hay bất cứ dạng quảng cáo nào khác.
Nội dung của hoạt động bán hàng và tờ rơi quảng cáo giống nhau vì chúng đều bao
gồm những ý tưởng hay và việc truyền tải bằng những từ ngữ thích hợp. Nếu bạn
muốn quảng cáo cũng phát huy hiệu quả tương tự giống như bán hàng, hãy đảm bảo
để thông điệp quảng cáo bao hàm tất cả những gì
bạn muốn nói khi trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
Liên hệ giữa tờ rơi quảng cáo và việc bán hàng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét